Với quy mô 650 gian hàng của 250 DN, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, Hanoi Gift Show 2018 thu hút những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng tiêu biểu, đặc sắc của các DN trong nước và một số nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Peru…
Các sản phẩm tham gia trưng bày tại hội chợ đều là sản phẩm có thiết kế mới nhất, bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thực sự thu hút và tạo ấn tượng với các nhà nhập khẩu. Ngoài sản phẩm của các DN xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 còn giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia trong và ngoài nước hỗ trợ thực hiện, các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018.
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết: Hội chợ dự kiến đón 12.000 khách tham quan với trên 600 nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đến tham quan và giao dịch tại hội chợ, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (trên 100 triệu USD/năm).
Đáng chú ý, tại Hanoi Gift Show 2018, lần đầu tiên Ban Tổ chức hội chợ thực hiện chương trình hỗ trợ kết nối kinh doanh (Match and Meet) giữa DN tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với các DN có sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu mỗi bên, sau đó đàm phán, giao dịch trực tiếp tại hội chợ.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nêu rõ: Cùng với sự hỗ trợ cuả TP, sự nỗ lực đổi mới sáng tạo mẫu mã sản phẩm của các DN và sự tham gia năng động của các nhà nhập khẩu nước ngoài, Hanoi Gift Show 2018 hứa hẹn sẽ mang tới cho các DN làng nghề, các làng nghề thủ công truyền thống cơ hội đưa ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, từ đó thúc đẩy việc xuất khẩu, phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.